Nhà ống tầng lệch – Xu hướng thiết kế nhà ở không gian nhỏ

Diện tích đất xây dựng nhà ở ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt ở các thành phố lớn. Điều này gây khó khăn cho những người có nhu cầu xây dựng nhà ở trên diện dích nhỏ hẹp. Nhà ống tầng lệch chính là giải pháp tối ưu nhất bạn cần nắm bắt. Thiết kế nhà ống tầng lệch là xu hướng thiết kế nhà được ưa chuộng trong những năm gần đây. Đặc trưng của kiểu nhà này là không gian thoáng đãng, thoải mái, tận dụng được tối đa ánh sáng mặt trời. Cùng tìm hiểu thiết kế nhà tầng lệch được ưa thích nhất hiện nay.

Nhà ống tầng lệch – Giải pháp cho không gian hẹp

Xu hướng thiết kế nhà ống tầng lệch được xem là giải pháp giúp tối ưu không gian. Cho những ngôi nhà có diện tích hẹp. Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về không gian sống tiện nghi cho các hộ gia đình Việt. Nhà ống tầng tầng lệch được biết đến với vẻ đẹp nổi bật. Tiết kiệm không gian nhưng không kém phần tinh tế và hiện đại. Đây là lựa chọn phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của chủ nhà về không gian sống tiện nghi, thoải mái.

Khái niệm nhà ống tầng lệch

Nhà ống tầng lệch
Thiết kế các tầng lệch nhau tạo sự mới mẻ

Là loại nhà có các mặt của sàn nhà nằm ở từng tầng sẽ không thẳng, vuông góc cố định. Mà sẽ được thiết kế lệch nhau theo mục đích và chủ đích riêng của nhu cầu sử dụng của gia chủ. Hay nói cách khác thiết kế nhà ống lệch là sự khác biệt về độ cao giữa các tấm sàn hoặc không gian. Nhằm đem lại cảm giác lạ, mới mẻ cho không gian. Và đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới nước ta. Do kiến trúc khá đặc biệt nên đòi hỏi kiến trúc sư phải có kinh nghiệm và chuyên môn trong thiết kế. Để có thể đảm bảo được công năng, kỹ thuật và tính an toàn cho toàn bộ căn nhà.

Tại sao nên xây dựng nhà ống tầng lệch?

Không gian thoáng đãng hơn

Với kiểu nhà ống tầng lệch không gian căn hộ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Ưu điểm đầu tiên của nhà ống tầng lệch chính là việc giải quyết vấn đề thông thoáng cho ngôi nhà. Do đặc điểm thiết kế với các cầu thang được đặt giữa nhà. Kết hợp với các tấm sàn lệch nhau giữa các tầng, cùng với các khe hở nhỏ. Kiểu nhà ống theo phong cách này sẽ giúp không gian căn hộ trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều.

Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Mang phong cách thiết kế hiện đại, nhà ống tầng lệch sẽ giúp tạo cảm giác gần gũi, thân thiện hơn với thiên nhiên. Tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên. Để cuộc sống của gia đình bạn trở nên tươi mới hơn. Cấu tạo của nhà ống lệch tầng có khả năng đón gió và nắng từ nhiều hướng. Vì vậy ngôi nhà của bạn sẽ mang tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Độ cao của từng không gian nhà cũng mang đến sự phá cách hơn so với các loại nhà ở thông thường.

Tầm nhìn quan sát rộng mở hơn

Tận dụng tối đa ánh sáng
Tận dụng tối đa ánh sáng giúp không gian thoáng đãng hơn

Tầm nhìn đa dạng, phong phú với nhiều góc cạnh, tăng khả năng quan sát và đi lại không nhàm chán, dù đứng ở vị trí nào tại cầu thang bạn cũng có thể dễ dàng cảm nhận được ngôi nhà với nhiều không gian mới lạ và hấp dẫn hơn chính là lý do vì sao kiểu nhà ống lệch tầng đẹp lại được các hộ gia đình lựa chọn khi thiết kế cho căn hộ của mình.

Giúp không gian nhà rộng hơn

Do ưu điểm cao độ trần có thể tùy chọn theo sở thích chứ không cứng nhắc, cố định như nhà thẳng tầng. Vì thế việc thiết kế nhà ống tầng lệch sẽ giúp giảm thiểu các không gian không cần thiết. Tạo cảm giác nhà rộng hơn. Từ đó bạn có thể tận dụng các khoảng trống này để làm nhà kho, nhà vệ sinh, nơi đậu xe,…

Tuy nhiên, trong kết cấu nhà ống lệch tầng, cầu thang chiếm khá nhiều diện tích trong nhà. Vì vậy bạn phải cần phải thiết kế thêm cầu thang phụ để kết nối các mặt sàn với nhau. Đối với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ em thì không gian mở cũng như cầu thang khá nguy hiểm và không thích hợp cho việc di chuyển.

Trên đây là một thông tin mà chúng tôi chia sẻ về xu hướng thiết kế nhà ống tầng lệch đẹp 2021, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 24 = 29