Các giải pháp xử lý và tận dụng mọi “góc chết” trong nhà cực hiệu quả

Bạn có từng nghe đến thuật ngữ “góc chết” trong nhà bao giờ chưa? Đó chính là những nơi bị lỡ cỡ, bị chiếm diện tích thế nhưng lại không thể tận dụng những diện tích như thế này trong bất cứ trường hợp nào. Vì thế đừng nên để lãng phí chỗ không gian đấy làm tốn diện tích trong nhà mà còn kém thẩm mỹ. Phải tìm ngay những giải pháp để có thể tận dụng triệt để những “góc chết” này bằng nhiều phương pháp áp dụng khác nhau. Hãy cùng ghi chú lại những cách giải quyết tình huống này trong bài viết mà chúng tôi sắp giới thiệu đến các bạn ngay sau đây. Cùng tìm hiểu thử nếu nhà bạn cũng đang có những góc bị bỏ phí như thế này nha.

Sử dụng những chậu cây cảnh để xử lý “góc chết” trong nhà

Cách đơn giản nhất để xử lý những góc trống như thế này. Đó là sử dụng những chậu cây cảnh thế vào những chỗ dấy. “Góc chết” sẽ không còn “chết” nữa bởi cây xanh đã phủ đầy sự sống lên nó. Chắc chắn rằng không dưới 5 lần bạn không ít lần cảm thấy khó chịu. Với những chiếc cột lồi như thế này trong căn nhà của mình đâu nhỉ. Chúng gây khó khăn cho việc bài trí đồ đạc và giảm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Nhưng với 2 gợi ý như ảnh trên, có thể thấy những chiếc cột này đã trở nên “dễ thương” hơn rất nhiều đúng không nào?

Sử dụng những chậu cây cảnh để xử lý "góc chết" trong nhà
Sử dụng những chậu cây cảnh để xử lý “góc chết” trong nhà

Dưới gầm cầu thang – “Góc chết” khó xử lý nhất trong nhà

Đối với những căn nhà có cầu thang, phần bên dưới cầu thang được coi là góc chết khó xử lý nhất trong nhà. Khoảng không gian này khá nhỏ khó có thể xử dụng được cho mục đích gì. Mà cũng khá lớn để bỏ phí nó. Vì vậy nhiều người đã nghĩ ra ý tưởng đặt kệ để đồ tại đây. Đây là ý tưởng không tồi bởi nó giúp cơi nới không gian căn nhà rất hiệu quả. Hoặc các bạn cũng có thể khéo léo xử lý góc chết gầm cầu thang. Bằng cách biến nơi đây thành góc làm việc độc đáo. Và đẹp mắt như ảnh trên.

Giải pháp xử lý “góc chết” ở vị trí đằng sau bộ ghế sofa

Bạn có để ý rằng vị trí đằng sau những chiếc ghế sofa thông thường các gia đình. Sẽ chỉ dùng để treo tranh. Hoặc thậm chí để trống? Đây cũng được coi là góc chết nếu bạn chưa biết tận dụng nó. Hãy biến không gian tường đằng sau ghế sofa thành những chiếc giá, kệ nhỏ và đẹp mắt. Màn kết hợp tuyệt vời này giúp bạn có thêm không gian lưu trữ và làm đẹp căn phòng một cách hiệu quả.

Giải pháp xử lý "góc chết" ở vị trí đằng sau bộ ghế sofa
Biến không gian tường đằng sau sofa thành những chiếc kệ nhỏ đẹp mắt

Ngoài ra còn có những giải pháp tận dụng hiệu quả khác

Không gian sau cánh cửa cũng sẽ là một góc chết trong căn nhà cần đến óc sáng tạo và đôi tay khéo léo của bạn. Ví dụ như giải pháp này, chủ nhà đã biến khoảng không gian nhỏ hẹp sau cánh cửa phòng trở thành một giá để giày dép vô cùng độc đáo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều gợi ý dưới đây để “hóa giải” những góc chết trong căn hộ. Chẳng hạn như cây xanh lúc nào cũng là một giải pháp tuyệt vời cho mọi góc chết nội thất. Hoặc những loại kệ treo tường cũng không nằm ngoài xu hướng. Một giải pháp thú vị khi xử lý khe hẹp bên cạnh tủ lạnh.

Lời kết

Những “góc chết” trong nhà bạn cần phải tận dụng triệt để, nhà là ở những ngôi nhà nhỏ có không gian chật hẹp. Việc tận dụng những “góc chết” này có thể giúp cho không gian nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Chúc các bạn áp dụng thành công các giải pháp kiến trúc được nêu trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 84 = 92