Người mệnh Hỏa hợp và khắc màu nào?

Người mệnh Hỏa trong ngũ hành đại diện cho những người có ý chí mạnh mẽ và có nguồn năng lượng dồi dào. Màu sắc đại diện cho người mệnh Hỏa là những gam màu rực rỡ. Nhắc đến mệnh Hỏa, người ta thường nghĩ ngay đến màu đỏ nồng cháy. Nhưng màu đỏ không phải là màu duy nhất hợp với người mệnh Hỏa. Ngoài màu đỏ, vẫn còn rất nhiều màu sắc khác đem lại may mắn cũng như tiền tài cho người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, những người này cũng cần lưu ý tránh sử dụng các màu sắc sau để không gặp điều không may.

Người mệnh Hỏa trong ngũ hành

Người mệnh Hỏa trong ngũ hành
Đối với gia chủ mệnh Hỏa, màu đỏ thường được ưa chuộng trong thiết kế nội thất

Phong thủy ngũ hành chia làm 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Và mỗi mệnh đều có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với từng cung mệnh cũng là điểm cần lưu ý. Vì nó ảnh hưởng đến may mắn, sức khỏe và tài lộc của mỗi gia chủ.

Trong 5 cung mệnh, gia chủ mệnh Hỏa là người có ý chí mạnh mẽ nhất. Là người nuôi dưỡng niềm đam mê với nguồn năng lượng dồi dào. Chính vì vậy, màu bản mệnh cho người mệnh này phải là những màu có màu sắc rực rỡ; tượng trưng cho nguồn năng lượng đó.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa, màu đỏ (màu bản mệnh) là màu đem lại may mắn về sức khỏe, công danh lẫn tiền bạc nên thường được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế nội thất nhà ở. Tuy nhiên vẫn còn nhiều gia chủ thắc mắc ngoài màu đỏ có thể thay thế những màu khác hay không. Thì câu trả lời đương nhiên là được. Ngoài màu đỏ, vẫn còn rất nhiều màu sắc rực rỡ khác hợp với người mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa hợp màu gì nhất?

Người mệnh Hỏa hợp màu gì nhất?
Màu da cam là màu rất tốt cho cung Danh Vọng và cung Tình Duyên

Theo đó, màu đỏ là màu ưu tiên cho người mệnh này. Sau là những màu có ánh cam như màu cam, màu đỏ cam và cuối cùng là màu hồng, màu tím.

Màu đỏ là màu sắc mang nguồn năng lượng mới, nguồn sức mạnh tuyệt vời cho người thuộc Hoả. Hỏa – Lửa có thể biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo mới mẻ; cũng có thể tượng trưng cho sự phá phách và huỷ hoại, thiêu rụi. Nhắc tới lửa, đó là nhắc nguồn năng lượng cảm giác như vô tận; năng lượng của mặt trời và sự tồn tại của sự sống. Sự cân bằng yếu tố Hoả trong nhà sẽ giúp bạn duy trì sự phấn khích, niềm vui trong các mối quan hệ vợ chồng.

Màu da cam thường được gọi là màu “xã hội”. Bởi nó kiến tạo nên những năng lượng giúp bạn thoải mái thực hiện những cuộc hội thoại. Đồng thời cũng khiến cho không gian căn phòng trở nên thoải mái hơn. Theo các cung trên sơ đồ bát quái; màu da cam là màu rất tốt cho cung Danh Vọng và cung Tình Duyên.

Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên người mang mệnh Hỏa có thể sử dụng màu xanh lá cây để trang trí cho ngôi nhà của mình. Không chỉ hợp phong thủy mà còn đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Màu sắc gia chủ mệnh Hỏa không hợp

Có sinh thì có khắc. Theo quy luật ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Hỏa vì bản chất nước sẽ dập lửa. Do đó, người mệnh Thủy kỵ sử dụng sử dụng những màu như màu đen, màu xám, màu xanh biển đậm, màu tím xanh. Ngoài ra, gia chủ cũng cân nhắc sử dụng những vật dụng bằng kim loại hay đồ vật có màu ánh kim, màu trắng, màu ghi thuộc mệnh Kim vì Hỏa khắc Kim.

Xem thêm các bài viết hay về Phong thủy nhà ở tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

70 + = 76