Màu sắc trong thiết kế nội thất cho người mệnh Kim

Khi lên ý tưởng thiết kế nội cho một căn nhà, phong thủy là một yếu tố luôn đặt lên hàng đầu. Màu sắc trong thiết kế nội thất cũng cần phải được lựa chọn sao cho hợp phong thủy. Điều này, giúp gia chủ gặp thuận lợi trong làm ăn, sức khỏe và tránh được những điều tối kị. Bài viết này đặc biệt dành cho những người mệnh Kim. Dưới đây sẽ là một loạt các gợi ý mà chúng tôi đã tổng hợp về màu sắc người mệnh Kim nên sử dụng cũng như cần tránh khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình.

Người mệnh kim hợp màu gì nhất năm 2021?

Người mệnh kim hợp màu gì nhất năm 2021?
Màu bản mệnh của mệnh Kim là màu trắng, xám và ghi

Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và cảm thấy an tâm trong chính ngôi nhà của mình. Người mệnh kim hợp màu gì, kỵ màu gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Những gia chủ mệnh Kim có ngày sinh rơi vào các năm 1954 – 1955, 1962 – 1963, 1970 – 1971, 1984 – 1985, 1992 – 1993, 2000 – 2001,…

Theo ngũ hành phong thủy, mỗi mệnh sẽ có những hướng và màu sắc phù hợp khác nhau. Trong đó, màu bản mệnh của mệnh Kim là màu trắng, xám và ghi. Nên những gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng những gam màu này để tân trang cho ngôi nhà của mình.

Và gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng đồ nội thất bằng kim loại hoặc mạ bạc để làm điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, màu trắng thể hiện cho sự tinh khiết và khởi đầu mới nên sẽ tạo cho không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Những màu người mệnh Kim cần tránh

Mỗi mệnh đều có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Theo ngũ hành tương sinh, gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng màu nâu, vàng đất, vàng nhạt thuộc hành Thổ (vì Kim sinh Thổ) và màu xanh biển, xanh đen thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Kim) để lựa chọn đồ nội thất cũng như đồ trang trí cho không gian.

Những màu người mệnh Kim cần tránh
Gia chủ mệnh Kim không sử dụng những gam màu đỏ, hồng để trang trí

Ngược lại, mệnh Kim cũng có những gam màu tương khắc cần hạn chế sử dụng. Theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim. Nên gia chủ mệnh Kim không sử dụng những gam màu đỏ, hồng, cam, tím để trang trí cho không gian. Bên cạnh đó những món đồ nội thất, sơn tường màu xanh lá cây hoặc có chất liệu gỗ cũng không được sử dụng. Vì Kim khắc Mộc.

Trang trí nội thất cho gia chủ mệnh Kim

Người mệnh Kim ưu tiên lựa chọn trang trí phòng bằng kim loại như thép, nhôm, sắt, vàng,… hay gốm, sứ và đá. Ngoài ra thủy tinh hay gương cũng được coi là vật dụng trang trí tốt cho người mệnh Kim. Vì có những đặc tính như kim loại.

Các đồ nội thất như bàn ghế, kệ, tủ ti vi… thì nên dùng những màu khác với các màu hợp mệnh đã kể ở trên. Sẽ giúp hạn chế sử dụng quá nhiều một tông màu, gây nhàm chán. Kiểu dáng vật dụng nội thất, đồ trang trí nên chọn vật nhọn, có hình con gà, khỉ. Những yếu tố này sẽ kích thích hành Kim trong không gian.

Trong phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim, trần nhà đóng vai trò quan trọng. Màu sáng sẽ tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi. Tuy nhiên, nếu theo ý nghĩa cổ xưa là trời nhẹ, đất nặng thì sàn nhà nên chọn màu đậm nhất; tường và trần nhà sẽ có màu nhạt nhất. Như thế gia chủ mệnh Kim sẽ sớm tăng tiền tài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

7 + 2 =