Ý nghĩa và công dụng của gỗ hóa thạch trong phong thủy

Gỗ hóa thạch là loại đá phong thủy phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Loại đá phong thủy này nằm sâu dưới lòng đất và còn nằm rải rác ở các đồi núi, vách đá hay trầm tích núi lửa gần núi lửa… Vậy gỗ biến thành đá như thế nào, và đó là loại gỗ gì? Hóa thạch này rất phổ biến và được các nhà Phong thủy ưa chuộng.

Trong bài viết này, chuyên mục Phong thủy của chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số kiến thức Phong thủy về loại gỗ và đá hóa thạch này. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thể hiểu được gỗ hóa thạch là gì? Đặc điểm của loại đá phong thủy này là gì và công dụng cũng như ý nghĩa của nó trong phong thủy?

Gỗ hóa thạch là gì?

Gỗ hóa thạch hay còn được gọi là “gỗ hóa đá”. Là một loại đá được hình thành từ các thân cây bị chôn vùi dưới lòng đất. Trong lớp trầm tích hay thạch nham núi lửa. Đây là loại gỗ bị chôn vùi trong nham thạch hoặc trong lòng đất hàng triệu năm. Quá trình phát triển địa chất đã biến những thân cây gỗ chuyển sang hóa thạch và biến thành đá.

Gỗ hóa thạch rất cứng, có thể sử dụng làm đồ mỹ nghệ. Với những khúc to, người ta có thể cưa ra làm bàn, ghế vì nó không bị mưa gió hay thời tiết làm cho hư hỏng, mục nát.

gỗ hóa thạch
1 khúc gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch được hình thành với nhiều màu sắc khác nhau nhưng thường gặp nhất là: xám, xám trắng, cam, đỏ, vàng, đen nâu, phớt đen…. Các màu còn hòa cùng nhau và tạo nên một sắc thái đặc biệt.

Loại gỗ này được nhiều đại gia săn lùng vì vẻ đẹp độc đáo. Chồng của hoa hậu Phương Lê – một đại gia đang kinh doanh trong ngành resort cũng chọn 1 phiến gỗ hoá thạch để làm mặt bàn ăn.

Ý nghĩa phong thủy

Ngoài ra, nhiều người cho rằng đá hoá thạch mang nhiều ý nghĩa về phong thuỷ. Loại gỗ này có tác dụng tốt đối với sức khoẻ nhờ nguồn năng lượng tích cực trải qua hàng triệu năm nên thu hút được tinh tuý của trời đất. Năng lượng này sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn, bình an và tài lộc.

Một số tin đồn còn cho rằng loại đá này có thể chữa được bệnh, kéo dài tuổi thọ song đây đều là những thông tin thất thiệt, không có cơ sở.

gỗ hóa thạch
Gỗ hóa thạch phong thủy

Công dụng khác

Đá gỗ hóa thạch không chỉ tốt cho phong thủy và sức khỏe người sử dụng. Nó còn được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ở Việt Nam gỗ hóa thạch được sử dụng để trưng bày ở dạng thô nguyên thủy, làm đồ mỹ nghệ, đồ trang sức.

Ngoài ra đối với loại gỗ hóa thạch Myanmar do thịt nhiều và hóa Ngọc. Nên chúng mang lại một giá trị kinh tế cao. Loại gỗ hóa thạch này được chạm khắc một cách tinh tế. Để làm mặt dây chuyền, vòng tay, nhẫn, ngọc bội,… đẹp nhất.

Có thể nói gỗ hóa thạch được xem là một điều kỳ diệu hiếm thấy mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó được xem là một trong những điều bí ẩn hiếm thấy. Đặc biệt trong phong thủy gỗ hóa thạch rất được nhiều người ưa chuộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

45 + = 51