Những lỗi thường gặp trong phong thủy tủ lạnh

Với sự phát triển của đời sống xã hội, các thiết bị điện tử được sử dụng ngày càng rộng rãi và được coi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tủ lạnh là một trong những thiết bị nhà bếp thông dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến việc đặt tủ lạnh đúng phong thủy. Vị trí để tủ lạnh trong nhà rất quan trọng, đặt đúng phong thủy có thể mang lại ấm no, hạnh phúc nhưng nếu sai thì sẽ mang lại nhiều xui xẻo.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những kiến thức liên quan về vấn đề Phong thủy tủ lạnh trong phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và mọi vị trí đặt tủ lạnh theo Phong thủy, nhằm giúp các bạn có thêm kiến thức về sự tiện dụng này để có những lựa chọn tốt cho mình về không gian sống.

Những lỗi thường gặp

Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu hoặc đối diện bếp nấu

Khi đặt tủ lạnh trong bếp, bạn nhớ không nên để nó cạnh bếp nấu hoặc đối diện bếp nấu. Trong quá trình nấu nướng, nhiệt độ cao của bếp dễ ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Còn theo phong thuỷ, tủ lạnh thuộc yếu tố kim, bếp thuộc hoả nên nếu đặt đối diện sẽ khắc nhau, dễ dẫn đến cãi vã.

tủ lạnh cạnh bếp
Tủ lạnh cạnh bếp

Đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào

Tủ lạnh mang ý nghĩa tượng trưng cho tài khố trong phong thủy, nếu đối diện với cửa bếp hoặc cửa ra vào sẽ dễ gây bất ổn hoặc làm tiêu hao của cải.

Đặt tủ lạnh ở nơi có ánh nắng trực tiếp

Môi trường xung quanh vị trí đặt tủ lạnh cũng hết sức quan trọng. Nếu bạn đặt ở gần cửa sổ – nơi dễ bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Nó sẽ khiến nhiệt độ bên ngoài tủ lạnh quá cao. Lượng điện năng tiêu thụ lớn và làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Điều này cũng không có lợi cho việc bảo quản nguyên liệu thực phẩm bên trong tủ lạnh.

Đặt đồ gia dụng và cây cối phía trên tủ lạnh

Nhiều người đặt các thiết bị nhỏ như lò vi sóng, lò nướng trên tủ lạnh để tiết kiệm không gian trong bếp. Tuy nhiên, do tủ lạnh cần tản nhiệt liên tục trong quá trình làm lạnh. Nên nếu sử dụng đồng thời các thiết bị trên thì nhiệt lượng tỏa ra. Sẽ dễ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt và hiệu quả làm lạnh.

Ngoài ra, một số người thích đặt cây trên tủ lạnh với mục đích trang trí. Nhưng trọng lượng của cây sẽ làm tăng gánh nặng cho tủ lạnh. Nếu bạn vô tình làm nước rò rỉ vào thân tủ lạnh khi đang tưới. Cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh.

Đặt đồ gia dụng phía trên tủ lạnh
Đặt đồ gia dụng phía trên tủ lạnh

Lưu ý

Ngoài ra, một số vị trí đặt tủ lạnh không nên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng bạn cũng cần nhớ đó là:

– Không tủ lạnh để gần bếp ga bởi nó rất dễ rò rỉ điện gây cháy nổ mà còn khiến gia đình gia chủ bất hòa, tình cảm vợ chồng đi xuống.

– Cắm điện tủ lạnh, không được dùng chung quá nhiều trong một ổ cắm như: máy giặt, máy lọc nước,…dẫn đến tình trạng quá tải gây nguy hiểm.

– Vậy có nên để tủ lạnh gần bàn thờ, tủ lạnh để dưới bàn thờ được không? Điều này cũng không nên bởi việc sinh hoạt lấy đồ tủ lạnh thường xuyên trong ngày khiến không gian bàn thờ không còn tĩnh lặng, ảnh hưởng đến các vị thần linh và gia tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

35 + = 45