Trung Quốc mở lại hoạt động của bến Meishan

Tất cả các dịch vụ container đến và đi từ bến Meishan ở cảng Ningbo Zhoushan đã bị đình chỉ kể từ ngày 11 tháng 8 sau khi một nhân viên nhà ga có kết quả dương tính với Covid19. Cảng này đã được thông báo một cách chính xác ngày mở lại là ngày hôm nay 25/8.

Các nhà phân tích lo ngại việc đóng cửa ga xe lửa Meishan gây ra một nguy cơ thiệt hại khác cho chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã bị gián đoạn vào năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thông tin này qua bài viết sau đây.

Bến Meishan tại cảng Ningbo-Zhoushan đã mở cửa trở lại sau hai tuần ngừng hoạt động

Bến Meishan
Bến Meishan tại cảng Ningbo-Zhoushan đã mở cửa trở lại sau hai tuần ngừng hoạt động

Bến Meishan tại cảng Ningbo-Zhoushan đã mở cửa trở lại hôm nay (25/8). Sau hai tuần ngừng hoạt động khiến các tuyến vận tải châu Á khó khăn hơn.

Thông tin trên được một quan chức cảng cho biết. Tại cuộc họp báo ở thành phố Ninh Ba, Trung Quốc hôm nay. Bến Meishan chiếm khoảng một phần tư công suất của cảng Ningbo-Zhoushan. Đã bị dừng hoạt động từ ngày 11/8 sau khi một công nhân được phát hiện bị nhiễm Covid-19.

Tình trạng tắc nghẽn, chậm giao hàng trên các tuyến đường vận tải biển toàn cầu do Covid-19 chỉ trở nên tồi tệ hơn trong năm nay khi xuất khẩu của Trung Quốc đạt kỷ lục mới. Đây là lần thứ 2 Trung Quốc phải đóng cửa một phần cảng, trước đó là tại cảng Yantian hồi cuối tháng 5.

Trong bối cảnh nhu cầu về tàu và container tăng mạnh, cũng như các công ty tăng cường xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ cho mùa mua sắm cuối năm, việc đóng cửa một phần cảng cũng gây tốn kém thêm cho cả người mua và gửi hàng. Bến Meishan mới chỉ đóng cửa vài tuần, nhưng theo Bloomberg vẫn có thể mất một thời để cải thiện tình trạng tắc nghẽn.

Chi phí cho một container vận chuyển hàng hóa đang ở mức kỷ lục do dịch Covid-19

Tàu container
Chi phí cho một container vận chuyển hàng hóa đang ở mức kỷ lục do dịch Covid-19

Hiện chi phí cho một container vận chuyển hàng hóa từ Thượng Hải đến Los Angeles. Đạt gần 11.000 USD – mức kỷ lục mới và cao hơn 220% so với một năm trước.

Một đợt bùng phát dịch tại nhà ga hàng hóa tại Sân bay Quốc tế Phố Đông (Thượng Hải). Cũng đang làm gián đoạn các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không. Theo China Daily, năm công nhân tại nhà ga đã bị phát hiện nhiễm Covid-19 vào tuần trước. Toàn bộ khu vực hàng hóa tại sân bay đã bị đóng cửa vào cuối tuần trước.

“Năng lực xếp dỡ hàng hóa ước tính đã bị giảm khoảng 80-90%. Chúng tôi dự đoán tình trạng tắc nghẽn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tuần 30/8. Hy vọng chúng tôi có thể trở lại trạng thái bình thường vào đầu tháng 9”, Neel Jones Shah. Phó chủ tịch công ty giao nhận hàng hoá kỹ thuật số Flexport cho biết. Để giữ cho hàng hoá được luân chuyển. Flexport đã vận chuyển một lượng đáng kể hàng hóa của khách hàng từ Phố Đông đến Hong Kong.

Kết luận

Các công nhân cảng ở Trung Quốc thường xuyên được xét nghiệm COVID-19. Những công nhân có nguy cơ lây nhiễm đã được tiêm phòng đầy đủ. Hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của ca nhiễm virus tại cảng Ninh Ba – Chu Sơn. Ca nhiễm được xác định là do biến thể Delta gây ra.

Trước đó, cảng biển Diêm Điền (Yantian) ở trung tâm xuất khẩu; công nghiệp Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc, cũng bị đóng cửa vào tháng 5.2021. Sau một đợt bùng phát dịch trong số các công nhân của cảng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 6 = 2