Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn hợp phong thủy

Việc sử dụng đèn chiếu sáng là một phần không thể thiếu của không gian sân, vườn vào ban đêm. Bạn có sở hữu hoặc mong muốn có một khu vườn đẹp và muốn nhìn thấy chúng bất cứ lúc nào? Vậy thì đừng chần chừ mà hãy bố trí ngay những chiếc đèn sân vườn. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cũng nên nhớ một điều, không chỉ trang trí nội thất mà việc sử dụng đèn trang trí ngoài sân vườn cũng đòi hỏi bạn phải tuân thủ các yếu tố về phong thủy, nếu muốn suôn sẻ. và cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy, để đảm bảo tính phong thủy của đèn sân vườn hợp phong thủy, trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu đèn trang trí phù hợp và đẹp mắt.

Ý nghĩa phong thủy của đèn trang trí sân vườn

Sử dụng đèn trang trí hợp phong thủy. Trước hết là mang đến yếu tố thẩm mỹ cho không gian lắp đặt chúng. Một chiếc đèn chiếu sáng. Có sự vừa vặn trong kích thước, cường độ và màu sắc ánh sáng. Sẽ góp phần tạo nên một khu vườn đẹp đến từng chi tiết. Mà bất cứ người đối diện nào cũng phải trầm trồ khi nhìn thấy chúng.

Bên cạnh đó, chiếc đèn trang trí với chức năng cung cấp ánh sáng . Mà còn là công cụ hữu hiệu để gia chủ xua tan đi những âm u, đen tối của cuộc sống, mang đến ánh sáng của sự may mắn, thịnh vượng. Giúp soi đường dẫn lối đến những điều tốt đẹp, thành công

ý nghĩa của đèn trong sân vườn
Đèn trong sân vườn cung cấp ánh sáng và xua tan đi những âm u, đen tối của cuộc sống

Việc bố trí đèn sân vườn ngoài điều chỉnh cường độ ánh sáng. Cũng cần có sự phối hợp với cây cối, nhà cửa để đảm bảo thẩm mỹ và hợp phong thủy. Tránh tình trạng âm thịnh dương suy. Sân vườn dù ở biệt thự rộng rãi hay chỉ là một góc nhỏ ban công có vài chậu cây. Thì vẫn cần được chiếu sáng khi đêm xuống. Ánh sáng giúp tạo sinh khí tươi mới. Và giúp các nguồn năng lượng được kích hoạt.

Những nguyên tắc chọn đèn sân vườn hợp phong thủy

Chỉ số chống xâm nhập bụi và nước của các thiết bị (IP). Chỉ số này của các thiết bị càng cao thì khả năng chống xâm nhập từ môi trường của đèn càng tốt. Lựa chọn IP 65 cho khu vực ngoài trời và IP 68 nếu lắp trong hồ bơi, bể nuôi cá.

Công suất: Bóng đèn trong sân vườn cần có đủ công suất để chiếu sáng cho lối đi và các vật thể. Nhưng không nên dùng bóng công suất quá lớn gây chói và làm giảm thẩm mĩ của ngôi nhà. Chọn đèn công suất từ 100W – 120W với mục đích làm nổi bật chi tiết cây xanh, đá cảnh. Công suất 40W nếu dùng cho chiếu sáng đường và đèn led 9W – 12 W cho mục đích trang trí.

đèn sân vườn
Nên chọn đèn có ánh sáng, màu sắc và chất liệu mang tính âm nhiều hơn đối với dạng sân vườn có nhiều bề mặt ốp lát

Nên chọn đèn có ánh sáng, màu sắc và chất liệu mang tính âm nhiều hơn cho dạng sân vườn có nhiều bề mặt ốp lát “cứng”, nền cao, khoảng trống nhiều, ít cây cỏ… Cách làm giảm bớt tính dương đó là đặt đèn ở độ cao từ trung bình – thấp. Ánh sáng khuếch tán qua mặt nước, vòm cây, giấu đèn sau đá, sau bụi…

Cách chọn đèn chiếu sáng

Đối với dạng sân vườn có nhiều bề mặt ốp lát “cứng”, nền cao, ít cây cỏ, khoảng trống nhiều… Thì nên chọn đèn có ánh sáng, màu sắc và chất liệu mang tính âm nhiều hơn. Đèn đặt ở độ cao từ trung bình – thấp, ánh sáng khuếch tán qua vòm cây, mặt nước, giấu đèn sau đá sau bụi… là những cách giảm bớt tính dương.

Ngược lại, với những khu vườn có nhiều cây to rậm rạp; đất thấp trũng, hoặc gần ao hồ ẩm ướt, gần nhà hàng xóm cao to… Nên tăng cường tính dương cho phần chiếu sáng. Cách làm là sử dụng đèn theo tầng nấc từ trung bình đến cao, kết hợp thêm đèn rọi điểm (spotlight) với đèn pha mạnh rõ ràng tại các vị trí lối rẽ điểm nhấn.

Bố trí đèn cho sân vườn
Những khu vườn có nhiều cây to rậm rạp nên tăng cường tính dương cho phần chiếu sáng

Bố trí ánh sáng tương ứng với nhóm ngũ hành

Để bố trí ánh sáng tương ứng với nhóm ngũ hành, gia chủ cần căn cứ vào phong cách, bố trí của khu nhà và vườn. Việc bố trí có thể phân loại như sau:

– Với nhà – sân vườn thiết kế kiểu truyền thống Á Đông: đây là kiểu vườn mang tính mộc và thổ nhiều hơn, sử dụng các chất liệu tự nhiên, màu thiên về nâu, vàng, xanh lá… thích hợp với đèn trung hòa (thổ và hỏa). Loại đèn này có ánh sáng vàng chủ yếu, bớt gay gắt, có thể lọc bớt ánh sáng hắt qua chụp hoặc mảng che chắn gián tiếp, nhẹ nhàng.

– Với nhà – sân vườn thiết kế lối phương Tây cổ điển: kiểu vườn này thiên về tính thổ và kim, có đường nét vuông tròn rõ ràng, cây cối xén tỉa kỹ lưỡng… nên chọn hệ thống đèn phân tán rộng đều, ánh sáng tươi tắn trang nhã, màu theo kim (trắng, ánh kim). Ngoài ra, gia chủ cũng nên chọn kiểu dáng đèn hợp mẫu nhà, thân thiện với môi trường nhiệt đới.

– Với nhà – sân vườn thiết kế theo lối nhiệt đới đương đại: kiểu vườn này mang đặc thù ngũ hành là bộ ba kim – thủy – mộc, có sự pha trộn giữa hiện đại với truyền thống trong màu sắc và ánh sáng… nên chọn đèn phối hợp tương phản nhẹ, có chuyển tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

54 − 48 =