Phủ xanh mái nhà – Giải pháp chống bụi, nâng cao chất lượng không khí

Sự biến đổi của khí hậu khiến cho khí hậu ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, môi trường ô nhiễm cũng làm cho cơ thể của chúng ta không còn khỏe mạnh, không có được nếp sống lành mạnh. Hơn nữa, điều kiện diện tích đất trồng cây ở các đô thị vẫn còn khá nhiều điều hạn chế. Vì thế, các giải pháp kiến trúc ra đời có thể giải quyết hiệu quả tình trạng nêu trên. Bạn đã từng nghe nói đến trồng cây trên mái nhà chưa? Đây cũng được xem là một giải pháp xanh hiện đại. Có thể được dự báo được áp dụng phổ biến cho các công trình nhà ở. Đặc biệt là các ngôi nhà phố. Sở hữu ưu điểm nổi bật như, chống bụi, chống ồn, chống ô nhiễm. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm thông tin này nhé.

Các yếu tố cần phải đảm bảo khi trồng cây trên mái nhà

Việc thi công trên cao đòi hỏi phải có giải pháp công nghệ cẩn thận. Cho nên không hề đơn giản như bạn vẫn cứ tưởng. Mà cần phải đảm bảo được các yếu tố. Đó chính là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về chịu lực cho công trình. Đảm bảo chống thấm tuyệt đối cho công trình. Đảm bảo cây xanh tồn tại và phát triển bình thường trong điều kiện trên cao. Những yếu tố này cần phải được chú trọng và quan tâm đến hiều hơn trước khi quyết định thi công.

Các yếu tố cần phải đảm bảo khi trồng cây trên mái nhà
Giải pháp xanh – Trồng cây trên mái nhà

Giải pháp phủ xanh mái nhà cần phải được tính toán kỹ lưỡng

Các công trình cần thiết phải được tính toán đến tải trọng cho việc trồng cây phủ xanh trên mái ngay từ giai đoạn thiết kế. Trong thi công trồng cây trên mái, chống thấm. Đều được cho là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất. Với việc ứng dụng vật liệu, giải pháp công nghệ mới, tiên tiến trong thi công chống thấm và trồng cây trên cao. Những biện pháp thi công phù hợp cho từng dự án, công trình. Công ty Cổ phần Sản xuất Đầu tư Xây dựng Hưng Việt đưa ra “Giải pháp xanh – Thi công trồng cây trên mái”.

Tìm hiểu về vật liệu cơ bản, các kết cấu trên mái nhà

Thông thường vật liệu trên mái sẽ bao gồm 7 lớp vật liệu cơ bản. Gồm có Lớp tạo dốc thoát nước. Lớp chống thấm. Lớp cách nhiệt. Lớp thoát nước. Lớp giữ đất và chống rễ đâm xuyên. Lớp đất trồng cây. Lớp thực vật được trồng. Dựa vào điều kiện về kết cấu và chi phí. Cũng như yêu cầu từ phía chủ đầu tư dự án, công trình, những công ty xây dựng sẽ đưa ra phương án thiết kế khác nhau. Nhằm để có thể phù hợp về chi phí, đảm bảo an toàn, đảm bảo chống thấm tuyệt đối. Và cây trồng phát triển bình thường trong điều kiện trên cao.

Kết cấu trên mái nhà
Để trồng cây xanh hiệu quả cần hiểu rõ kết cấu trên mái nhà

Giải pháp xanh này được ứng dụng cho công trình kiến trúc nào?

Các ưu điểm và ứng dụng khi sử dụng Giải pháp xanh – Thi công trồng cây trên mái:

Trước tiên là xét về ưu điểm của giải pháp xanh. Giải pháp xanh giúp tiết kiệm chi phí trong thi công xây dựng. Chống thấm và trồng cây trên mái giúp bảo tồn, tiết kiệm điện năng. Thanh lọc không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Chống nóng cho công trình. Tạo màu xanh, tăng tính thẩm mỹ. Ứng dụng khi thi công mái sân vườn có khu vui chơi. Sân thượng, mái nhà, mái trường học trồng cây.

Lời kết

Hiện tại, các công trình kiến trúc thường được chú trọng rất nhiều nhất là phải đáp ứng các yếu tố về môi trường. Chẳng hạn như trồng cây xanh phủ mái nhà cũng là một cách để ngôi nhà chống nhiều bụi bẩn, tạo không gian tươi tắn, không khi trong lành hơn cho ngôi nhà và lan tỏa cho cả khu phố nhà bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

69 + = 70