Tổng hợp những xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại mới nhất

Biệt thự được nhiều người lựa chọn để xây dựng không gian sống vì không gian rộng rãi, hiện đại. Tuy nhiên, với rất nhiều thiết kế biệt thự phổ biến như hiện nay thì gia chủ sẽ khá khó khăn để chọn cho mình một căn biệt thự phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại nhất được nhiều người ưa chuộng. Chúng tôi đã phân tích rõ nhưng ưu điểm và đặc điểm của thiết kế. Dựa vào nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế biệt thự phù hợp nhất.

Thiết kế biệt thự sân vườn hiện đại

Thiết kế sử dụng những mảng, khối, những đường nét rõ ràng mang tính hình học. Với xu hướng thiết kế biệt thự này, không gian tạo dựng sẽ tránh được sự nhàm chán, rập khuôn. Với biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại, hình khối được thiết kế đơn giản, tổ chức mặt bằng tự do. Loại bỏ được việc sử dụng những họa tiết trang trí quá rườm rà của phong cách cổ điển. Biệt thự nhà vườn ưa chuộng sử dụng kính, thép, nhôm, bê tông, gạch. Để tạo nên nét độc đáo và hiện đại trong công trình.

Ưu điểm của thiết kế biệt thự sân vườn

Biệt thự sân vườn với tầm nhìn rộng thoáng
Biệt thự sân vườn với tầm nhìn rộng thoáng

Các không gian được mở rộng, không có sự ngăn cách và phân chia giữa các phòng. Tạo tầm nhìn rộng rãi và không gian gần gũi. Đồng thời, cách thiết kế này cũng tạo nên được sự tối đa ánh sáng tự nhiên cho các không gian. Giúp ánh sáng tự nhiên có thể tràn khắp ngôi nhà đem lại cảm giác rộng rãi và sáng hơn.

Đặc điểm chung trong kiến trúc của biệt thự sân vườn

Thông thường với kiểu biệt thự này các kiến trúc sư sẽ lựa chọn tông màu trắng ghi ở phòng khách. Nhằm tôn lên vẻ thanh lịch cho không gian nội thất. Các gam màu tươi sặc sỡ ít được sử dụng bởi ngôi nhà đã nằm giữa khoảng không xanh ngát, muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên. Việc sử dụng thêm những gam màu đó khiến ngôi nhà trong giống như một con tắc kè sặc sỡ.

Chất liệu dùng trong nhà cũng là phương tiện thể hiện nét lịch lãm, sang trọng và tiện nghi cho biệt thự. Nét hiện đại pha lẫn tự nhiên, vừa hài hòa, vừa không bị lạc lõng với không gian xung quanh.

Thiết kế biệt thự mái thái một tầng thích hợp khí hậu

Được ưa chuộng bởi vẻ đẹp trang nhã về kiểu dáng và rất hiệu quả trong việc điều hòa không khí nhà ở. Bởi vì chức năng giải nhiệt cao và chống thấm tốt, rất hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Các bộ phận trong thiết kế từ phần mái, cửa chính, cửa sổ đến mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng.

Ưu điểm thiết kế biệt thự mái thái một tầng

Dễ dàng nhận thấy rằng kiến trúc nhà mái thái khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Ngoài yếu tố thẩm mỹ và phong thuỷ phù hợp, nhà mái thái còn mang tính năng tản nhiệt chống nóng. Do có độ dốc vừa phải nên khi có nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước tự nhiên. Không bị ứ đọng trên mái. Đồng thời, nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước.

Đặc điểm chung thiết kế biệt thự mái thái

Biệt thự mái thái giúp không gian hiện đại
Biệt thự mái thái giúp không gian hiện đại hơn

Tùy theo các kiểu kiến trúc khác nhau mà các kiến trúc sư với sự nhanh nhạy của mình sẽ cách tân kiểu dáng sao cho phù hợp. Đối với loại hình nhà ở này thì mọi quy tắc đều có thể được phá vỡ. Xu hướng thiết kế nhà biệt thự mái thái không bó hẹp trong khuôn mẫu nào. Và được áp dụng phối hợp cho nhiều kiểu kiến trúc khác nhau.

Thiết kế biệt thự phong cách Nhật Bản

Chú trọng việc tối giản hóa chi tiết ở cả ngoại thất và nội thất. Tập trung thiết kế phần sân vườn mang lại không gian trong lành, đầm ấm, hòa hợp với thiên nhiên. Kiểu biệt thự này thích hợp cho những người lớn tuổi cần không gian nghỉ dưỡng sau khi về già.

Ưu điểm biệt thự kiểu Nhật

Giản dị, nhẹ nhàng nhưng rất thanh thoát và sang trọng mà xu hướng thiết kế này mang lại. Sẽ tạo cho bạn một không gian sống thư thái, hài hòa như cách sống của người Nhật bản địa. Những người yêu thích phong cách sống tối giản, hòa hợp với thiên nhiên rất thích hợp ở nhà kiểu này.

Đặc điểm của các mẫu biệt thự Nhật Bản hiện đại

Các mẫu biệt thự này còn có xu hướng thiên về màu của đất, tone mềm mại. Tận dụng tối đa chất liệu gỗ để làm cột, lan can, cửa, giàn hoa… tạo cảm giác bình yên. Biệt thự là một dinh thự độc lập, đầy đủ tiện nghi. Mang đến một không gian sống đầy đủ và thoải mái. Tùy vào lựa chọn thiết kế, bạn sẽ tận hưởng không gian sống theo cách riêng của mình.

Có rất nhiều xu hướng thiết kế biệt thự đẹp cho bạn lựa chọn, tùy vào sở thích và thẩm mỹ riêng. Trên đây là một vài gợi ý cho bạn. Mong rằng bạn sẽ tìm được mẫu thiết kế biệt thự ưa thích để xây dựng tổ ấm của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

68 − = 66