Mẫu nhà gỗ theo phong cách hiện đại đang là xu thế

Gỗ là một loại vật liệu từ xưa đến nay được xem là khá đắt đỏ nên ít ai có điều kiện để sử dụng. Việc thiết kế và thi công một căn nhà bằng gỗ đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nhưng trên thực tế nó sẽ tạo cho gia chủ một không gian sống rất tuyệt vời nhất là về yếu tố thẩm mỹ. Hơn thể nữa gỗ có độ bền rất lâu giúp cho chúng ta yên tâm trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn thấy kiến trúc nhà bằng gỗ thuận tiện ra sao.

Gần gũi với thiên nhiên

Bên trong ngôi nhà gỗ hiện đại, gần gũi thiên nhiên, đẹp ấn tượng và vô cùng tiện nghi, ấm cúng, thoải mái cho các thành viên. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc hiện đại. Nhưng gần gũi với thiên nhiên cho một cặp vợ chồng trẻ và bốn đứa con nhỏ. Vì vậy họ đặc biệt chú trọng đến sự thoải mái của trẻ.

Mặt tiền nhà được ốp vật liệu trang trí bằng gỗ cứng tự nhiên. Dấu ấn của thiết kế là sự hài hòa, nội thất vô cùng tiện nghi, hòa mình với thiên nhiên và thế giới xung quanh, thân thiện với môi trường. Trọng tâm đặc biệt của ngôi nhà gỗ hiện đại là sân hiên, nhà thiết kế đã cố gắng tạo ra một không gian rộng rão để tiếp khách vào mùa hè. Sân hiên được đặt bàn ăn uống và bếp nướng.

Gần gũi với thiên nhiên
Mặt tiền nhà được ốp vật liệu trang trí bằng gỗ cứng tự nhiên

Không gian chung rất quan trọng đối với gia đình. Vì vậy một phòng khách rộng rãi với khu vực lò sưởi và ghế sofa lớn thoải mái ra đời. Nơi có đủ không gian cho tất cả các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần. Nhà bếp được quan tâm đặc biệt. Có sự kết hợp yếu tố công nghệ cao và gỗ cứng.

Nội thất phong cách Scandinavian

Nội thất có chiều cao thấp giúp giải phóng không gian một cách tối đa. Việc phân khu vực giúp các thành viên có thể sử dụng lò sưởi cùng lúc từ khu vực ăn uống và sinh hoạt, đồng thời có thể ngồi độc lập với nhau. Nhà thiết kế đã tạo ra một phòng ngủ và khu vui chơi riêng biệt, nơi bọn trẻ sẽ nghỉ ngơi và vui chơi.

Tủ quần áo và các vật dụng nội thất để lưu trữ được thiết kế theo phong cách Scandinavian, đủ công năng, tất cả thành viên trong gia đình sẽ thuận tiện lưu trữ đồ đạc của mình. Phòng ngủ lớn và rộng rãi có hai lối ra phòng tắm. Giúp tất cả các thành viên có thể sử dụng không gian thoải mái và riêng tư.

Nội thất phong cách Scandinavian
Ngôi nhà trang bị ba phòng tắm, một phòng dành cho trẻ em

Ngôi nhà trang bị ba phòng tắm, một phòng dành cho trẻ em. Một phòng có lối ra từ phòng ngủ và một phòng có lối ra thuận tiện từ sân trong có màn che dành cho khách. Phòng tắm cho người lớn tối giản và phù hợp với không gian và phong cách của ngôi nhà. Phòng tắm dành cho trẻ em sáng sủa với các điểm nhấn thiên nhiên xanh mát. Hi vọng với thiết kế ngôi nhà gỗ đẹp hiện đại mà gần gũi với thiên nhiên. Ấn tượng trong bài sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho không gian sống của gia đình. Đừng quên cập nhật thêm nhiều Mẫu nhà đẹp khác. Với các phong cách đa dạng xu hướng mới.

Ưu điểm của nhà gỗ theo phong cách hiện đại

Ưu điểm đầu tiên của những mẫu nhà gỗ xây dựng theo phong cách hiện đại. Đó là độ bền theo thời gian. Thông thường gỗ tự nhiên được dùng để làm nhà. Có khả năng chịu lực tốt hơn rất nhiều so với gỗ công nghiệp. Với cách xử lý thêm chất phụ gia giúp gỗ tự nhiên tăng khả năng chịu lực với những tác động bên ngoài. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Thứ hai đó là độ bền theo thời gian, khả năng chịu lực từ các va đập tốt hơn. Vì vậy tuổi thọ của gỗ tự nhiên dùng cho các công trình nhà ở thông thường từ 50 – 70 năm.

Nhược điểm của nhà gỗ

Bên cạnh những ưu điểm thì nhà bằng gỗ cũng có những nhược điểm nhất định. Tuy gỗ tự nhiên dùng để làm nhà rất bền và đẹp nhưng cần xử lý cẩn thận trước khi đưa vào thi công. Ví dụ công đoạn bảo quản, chống mối mọt để giảm thiểu cong vênh trong quá trình sử dụng do thời tiết. Vì vậy các gia đình khi có ý định sử dụng gỗ làm nhà nên lưu ý công đoạn này.

Thứ hai đó là sử dụng chất liệu gỗ mất nhiều chi phí so với các chất liệu khác. Một ngôi nhà sử dụng hoàn toàn gỗ lim hay gỗ hương sẽ có giá thành cực kỳ cao. Nếu có đủ điều kiện về tài chính, bạn có thể thỏa sức trang trí cho mái ấm của gia đình. Nếu không thì cần cân nhắc sử dụng nguyên vật liệu, bạn có thể sử dụng làm một số bộ phận của ngôi nhà. Thay vì làm toàn bộ, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

96 − = 88