Những yếu tố quan trọng khi thiết kế và lựa chọn cửa cổng biệt thự

Biệt thự là không gian sống riêng tư, sang trọng và nó thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Những người mua biệt thự để sống đa số đều là những người có yêu cầu khắt khe về mọi chi tiết trong ngôi nhà của mình cho dù đó là nội thất hay là ngoại thất. Và đương nhiên cửa cổng biệt thự là điều các nhà thiết kế không thể bỏ qua được. Cửa cổng chính là bộ mặt, là điều đầu tiên gây ấn tượng với khách đến nhà. Do đó, không nên qua loa trong quá trình chọn cửa cổng. Cùng chúng tôi tìm hiểu những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn cửa cổng cho căn biệt thự nhé.

Vì sao cần đầu tư vào thiết kế cửa cổng biệt thự?

Cửa cổng biệt thự đẹp đóng vai trò quan trọng. Cổng là người bảo vệ nhưng góp phần rất lớn tô điểm, tăng tính thẫm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà của bạn. Hiện nay, vật liệu làm cửa cổng biệt thự trên thị trường khá phong phú và đa dạng. Các loại vật liệu làm cổng phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Riêng đối với cửa cổng cho nhà biệt thự, hiện nay chất liệu được ưu chuộng nhất là hợp kim nhôm đúc và đồng đúc. bên cạnh dòng cửa cổng bằng gỗ hoặc cửa cổng sắt. Cổng biệt thự nhôm đúc là phổ biến nhất. Những kiểu cửa cổng này vừa đảm bảo an toàn lại vừa làm tăng giá trị thẫm mỹ cho căn biệt thự của bạn.

Vì sao cần đầu tư vào thiết kế cửa cổng biệt thự?
Cửa cổng biệt thự đẹp đóng vai trò quan trọng

Có thể nói, thiết kế cửa cổng biệt thự đóng một vai trò quan trọng. Vì nó có thể quyết định tính thẫm mỹ căn biệt thự của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cổng là sự hiện diện hữu hiệu nhất trong con mắt khách khi bước vào ngôi nhà bạn. Nó là giá trị thể hiện đẳng cấp của chính gia chủ. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm thiết kế cửa cổng cho biệt thự. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 3 tiêu chí hữu ích cho bạn tham khảo.

Chọn cửa cổng biệt thự dựa trên tiêu chí ứng dụng

Hiện nay trên thị trường cửa cổng biệt thự, cổng biệt thự đẹp được thiết kế với nhiều kiểu dáng. Các chất liệu phong phú khác nhau cho bạn lựa chọn. Trong đó, cửa cổng bằng đồng đúc, sắt, gỗ là được sử dụng phổ biến nhất. Giúp mang để vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho căn biệt thự của bạn. Bên cạnh loại cửa cổng dạng mở như thông thường. Với công nghệ hiện đại có thể thiết kế cổng mở bằng motor âm sàn. Đóng mở tự động bằng điều khiển từ xa. Điều khiển bằng remote giúp cho việc đóng mở cửa được dễ dàng, nhanh chóng và tiện dụng hơn. Có thể nói, đây là một bước tiến mới giúp đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Chọn cửa cổng biệt thự dựa trên tiêu chí ứng dụng
Cửa cổng bằng đồng đúc, sắt được sử dụng phổ biến nhất

Lựa chọn cửa cổng dựa trên tiêu chí thẩm mỹ

Với phong cách hiện đại ngày nay thì phong cách đơn giản nhưng đẹp mắt đạng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Về kích thước của cổng thì tùy thuộc vào diện tích phía trước căn biệt thự mà bạn thiết kế sao cho hài hòa và cân đối nhất. Thông thường, thì cổng rộng 2.500mm đến 3.000mm là phù hợp nhất.

Biên cạnh đó còn có hoa văn, phụ kiện trang trí cho cánh cổng, cũng tôn vẻ sang trọng cho gia chủ. Về hình dạng của cửa cổng, bạn có thể thiết kế cổng dạng hình vuông hay hình chữ nhật tùy thích. Bên trên được thiết kế hình vòm sẽ càng tôn lên vẻ cổ kính và sang trọng cho căn biệt thự cửa bạn.

Cổng phải được thiết kế bằng những ống sắt thẳng đứng, kết hợp với hoa văn mạ vàng đồng không quá dày đặc, những chi tiết vát nhọn hình thoi và phần mái vòm bên trên tạo nên chiếc cổng nghệ thuật, thể hiện sự đẳng cấp, bề thế của gia chủ. Cổng thích hợp với những kiến trúc lớn như biệt thự, villa mang phong cách châu Âu, sẽ càng mang đến vẻ đẹp quý tộc và bề thế cho công trình.

Lựa chọn cửa cổng dựa trên tiêu chí chất liệu

Ưu điểm của chất liệu gỗ

Như chúng tôi ở phần trên, chất liệu thường làm cửa cổng cho biệt thự là: bằng sắt, bằng gỗ, bằng đồng,…mỗi loại đều có những ưu điểm riêng. Cùng tìm hiểu nhé. Cửa gỗ ngoài dùng để trang trí nội thất thì người ta còn dùng để thiết kế cửa cổng cho biệt thự cũng rất hiệu quả.

Lựa chọn cửa cổng dựa trên tiêu chí chất liệu
Cửa cổng bằng gỗ sẽ giúp mang đến vẻ đẹp mềm mại, thân thiện với môi trường

Cửa cổng bằng gỗ sẽ giúp mang đến vẻ đẹp mềm mại, thân thiện với môi trường. Nhưng vẫn đảm bảo được vẻ cổ kính, sang trọng của biệt thự. Cửa cổng bằng gỗ bạn đừng quên thiết kế thêm giàn hoa dây leo. Cây cối bên ngoài nhằm làm tăng thêm nét lãng mạn cho căn biệt thự của mình nhé.

Ưu điểm của chất liệu kim loại

Mẫu cửa cổng bằng kim loại như: cổng đồng đúc, cổng nhôm đúc, cổng sắt, thép sẽ giúp làm tăng độ bền vững, sang trọng hơn. Đồng thời, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những đường uốn cong mềm mại, lượn sóng đẹp mắt . Tạo sự cuốn hút ngay từ giây phút nhìn đầu tiên, tăng cảm hứng với căn biệt thự.

Cổng mỹ thuật có kích thước lớn, sắt đặc và dày kiên cố. Hoa văn theo kiểu dáng hoa lá và cơn sóng cổ điển. Được khắc nổi một cách cầu kỳ và tỉ mỉ. Cổng có màu đồng đặc trưng của sự đẳng cấp, một số điểm nhấn hoa văn được mạ vàng nổi bật. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích để bắt tay vào thiết kế cửa cổng đẹp cho ngôi biệt thự của mình nhé. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

65 + = 68