Những loại cây xanh không nên trồng trước nhà theo phong thủy mà bạn nên biết

Chắc các bạn cũng biết cây xanh chính là món quà tuyệt với nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Cây xanh giúp ta thanh lọc không khí, mang đến không gian trong lành và mới mẻ. Cũng chính vì những điều đó mà không ít người lầm tưởng rằng cứ trồng cây xanh trước nhà sẽ mang giúp cho ngôi nhà của mình hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên không phải thế, việc trồng cây xanh trước nhà cũng phải nên theo phong thủy. Nếu trồng những cây xanh đúng phong thủy thì không sao. Nhưng nếu trồng những loại cây xanh không đúng phong thủy sẽ mang đến nhiều vận xui cho gia đình mình. Dưới đây chính là một số loại cây xanh không nên trồng trước nhà mà chúng tôi tổng hợp được.

Những cây xanh không nên trồng trước nhà

Trồng cây trước cửa nhà giúp mang lại bón râm và không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể trồng ở vị trí trước cửa nhà. Có rất nhiều loại cây nếu trồng trước của nhà sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo.

Trong phong thủy, có một số loại cây được khuyến cáo không nên trồng trước cửa nhà. Bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới phong thủy. Đồng thời mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định trồng cây xanh trước cửa nhà. Để đem lại không khí trong lành và bóng râm thì bạn cần chú ý tránh một số loại cây sau. Để đảm bảo gia đình không gặp phải bất cứ chuyện rắc rối nào.

Những loại cây không nên trồng trước nhà dể tránh tai họa
Nhiều loại cây mang lại những luồng khí xấu, cản trở tài lộc, mang lại xui xẻo

Cây dâu

Trong tiếng Hán, cây dân đọc là “tang” cùng âm với “tang ma” hay “tang tóc”. Chính là biểu tượng của sự chết chóc, đau buồn và bi thương. Chính vì vậy từ xưa tới nay, rất nhiều người khi lựa chọn trồng cây trước cửa nhà. Thường tránh trồng cây dâu như tránh một điều không may nào đó.

Ngoài ra, trong dân gian, thầy bói hay pháp sư thường sử dụng cành dây để trừ tà ma. Chính vì vậy để đảm bảo được gia đình luôn thịnh vượng và gặp nhiều may mắn. Thì gia chủ tuyệt đối không nên trồng cây dâu ở trước nhà.

Cây dương

Cây dương thường được rất nhiều người ưa thích vì lá cây xanh và tán cây rất đẹp. Tuy nhiên lại rất ít người biết rằng, trong dân gian. Cây dương được cho là loại cây dẫn dụ ma quỷ về nhà. Chính vì vậy bạn tuyệt đối không nên trồng cây này ở trước cửa nhà. Để tránh làm nơi cho ma quỷ trú ngụ dẫn tới gia đình lục đục. Thường xuyên gặp phải những điều không hay.

Cây đa

Gốc rễ của cây đa thường rất thô và to nên ảnh hưởng rất nhiều tới địa hình đất đai, khiến cho đất đai bị lồi lõm, gây mất cân bằng cho ngôi nhà. Không chỉ có vậy, từ xưa tới nay đã có rất nhiều quan điểm cho rằng cây đa là nơi trú ngụ của ma quỷ, thường được trồng ở đền thờ, miếu mạo. Chính vì vậy bạn tuyệt đối không nên trồng cây đa trước cửa nhà để tránh tai họa.

cây đa
Theo phong thủy cây đa thường là nơi trú ngụ của ma qủy

Cây bách

Cây bách thường được trồng rất nhiều trên phần mộ của những người đã mất để có thể tạo bóng râm. Chính vì vậy mà cây bách cũng là loại cây được khuyên không nên trồng trước nhà vì loại cây này không mang lại những điều tốt lành cho người còn đang sống.

Cây Liễu

Trong tiếng Hán, từ “liễu” nghe có âm gần giống với từ “lưu”, tức là chảy đi và đổ mất. Chính vì vậy nếu trồng loại cây này trước nhà thì sẽ khiến cho tiền tài gia chủ dù có nhiều tới mấy cũng theo nước mà cuốn trôi đi mất, mang lại nhiều điều xui xẻo cho gia chủ.

Hơn nữa có rất nhiều người cho rằng, cây liễu là một loại cây có khả năng dẫn dụ ma quỷ như cây dương nên không nên trồng trước cửa nhà. Bên cạnh đó cây liễu thuộc dòng cây ra hoa nhưng lại không thể kết hạt, đặc điểm này khiến cho mọi người liên tưởng về phần con cái. Dù là bất cứ lí do gì đi chăng nữa thì cây liễu cũng được xếp trong những loại cây không nên trồng trước cửa nhà.

Cây xương rồng

Cây xương rồng vốn rất được yêu thích trong việc trang trí nhà. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để trang trí sau nhà, trong nhà nhưng tuyệt đối không nên để trước nhà. Bởi cây xương rồng có nhiều gai góc, nó có thể gây cản trở tài lộc của gia chủ.

Trên đây chỉ là một trong những loại cây không nên trồng trước nhà thường thấy nhất. Cũng sẽ còn nhiều loại cây khác kiêng kỵ nên bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn cây trồng trước nhà để mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 48 = 56